TRỰC TIẾP: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

(Chinhphu.vn) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.

 

0:00
 

14:36 | 26/07/2024

Người trong sáng, liêm khiết đến tận cùng

Ngày 26-6-2006, khi phát biểu nhậm chức Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng lẩy một câu Kiều: “Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn/ Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay?”. Hai câu 411, 412 này là lời của Kiều nói với Kim Trọng khi mới gặp nhau, mang tính dự cảm đầy trách nhiệm về chặng đường trước mắt, thể hiện tính tình khiêm nhường của một người có ý thức cao về nghĩa vụ và bổn phận. Lần khác, đồng chí tập Kiều tặng các đồng chí lãnh đạo Quốc hội khóa XIII vừa trúng cử: “Chén vui nhớ bữa hôm nay/ Chén mừng xin đợi ngày rày... 5 năm sau”.

10:39 | 26/07/2024

TỔNG THUẬT: LỄ QUỐC TANG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 07 giờ 00 phút đến 22 giờ 00 phút ngày 25 tháng 7 năm 2024 và từ 07 giờ 00 phút đến 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024.

Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.

Lễ an táng lúc 15 giờ 00 phút cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.

Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

16:08 | 26/07/2024

LỄ VIẾNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG TẠI QUÊ NHÀ: TRANG NGHIÊM VÀ THÀNH KÍNH

 5 giờ sáng tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thủ đô Hà Nội, nơi quê hương thân yêu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân làng Lại Đà đã tập trung tại Nhà văn hóa thôn để chuẩn bị chu toàn cho lễ tiễn biệt người con ưu tú, lỗi lạc của quê hương. Đây là một trong 3 địa điểm diễn ra Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong hai ngày 25 và 26/7.

14:42 | 25/07/2024

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG: NGƯỜI SOI ĐƯỜNG CHO VĂN NGHỆ SĨ

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà văn hóa lớn, một nhà lãnh đạo hết lòng vì sự phát triển của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Những quan điểm kết tinh từ tầm vóc trí tuệ của Tổng Bí thư và của Đảng ta trong giai đoạn vừa qua đã từng bước đưa văn hóa trở thành “sức mạnh mềm”, là nền tảng để phát triển đất nước, văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội.

15:18 | 24/07/2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người đặt nền móng cho đề cương văn hóa mới

 

(Chinhphu.vn) - Văn hóa là căn cốt của một dân tộc văn hiến, văn minh, là sức mạnh mềm tạo nên tầm vóc mỗi dân tộc. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều trí tuệ, tâm huyết và kỳ vọng cho vấn đề này, đặt nền móng cho một đề cương văn hóa trong hình hình và nhiệm vụ mới.

0:00
 

 

09:07 | 24/07/2024

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG - NGƯỜI THẦY GẦN GŨI VÀ SÂU SẮC CỦA NHỮNG NGƯỜI LÀM BÁO

Những ngày này, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng trong và ngoài nước đều tràn ngập những bài viết, phỏng vấn, vần thơ, hình ảnh sống động về cuộc đời thanh bạch, giản dị và sự nghiệp cách mạng ấn tượng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

09:48 | 23/07/2024

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG - NHỮNG PHÁT BIỂU THẤM Ý ĐẢNG, LÒNG DÂN

Trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo cấp cao với tư duy chiến lược luôn trăn trở vì dân, vì nước; một con người trọng danh dự, có tác phong gần gũi, lối sống giản dị, đạo đức trong sáng, khiêm nhường, ghét thói hư tật xấu mà giàu lòng nhân ái, đã ngừng đập lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024.

"Tài sản" Đồng chí để lại thể hiện trong từng lời nói, việc làm sẽ còn mãi với thời gian, sống mãi trong trái tim đồng chí, đồng bào cả nước, tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo kế tục trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, giàu đẹp.

09:41 | 23/07/2024

NHỮNG ĐÓNG GÓP QUAN TRỌNG CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀO ĐƯỜNG LỐI ĐỔI MỚI CỦA ĐẢNG

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều bài viết, phát biểu, cuốn sách với tư duy lý luận sâu sắc, biện chứng, khách quan, mang tính lịch sử, cụ thể, đề cập những vấn đề quốc gia, dân tộc nhưng được diễn đạt hết sức khúc chiết, rành mạch, dung dị, dễ hiểu, dễ ghi nhớ. 

Đây là những công trình có đóng góp quan trọng, đúc kết những thành tựu phát triển lý luận, những kết quả tổng kết thực tiễn mới nhất của Đảng ta về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, trên các bình diện chính trị, kinh tế, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại…

09:36 | 23/07/2024

Có một ngôi sao sáng, một ngọn lửa đỏ rực không bao giờ tắt

(Chinhphu.vn) - Ông là Ngọn lửa ấm áp, rực đỏ, là Ngôi sao sáng chói, sáng mãi, không bao giờ tắt! Cuộc đời và sự nghiệp của ông trọn vẹn như câu nói: “Ta có thể tự hào rằng, tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời - sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người, mang lại hạnh phúc cho nhân dân” trong tác phẩm kinh điển của nhà văn Nga Ostrovsky “Thép đã tôi thế đấy”.

0:00
 

16:29 | 22/07/2024

Dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác tư tưởng của Đảng

57 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đặc biệt, trong công cuộc đổi mới đất nước, Đồng chí để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong công tác tư tưởng của Đảng, góp phần hoạch định chủ trương, đường lối ở tầm chiến lược; xây dựng, hoàn thiện lý luận về đường lối đổi mới của Đảng; đưa đất nước ta đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

15:52 | 22/07/2024

Một sự nghiệp vĩ đại được dẫn dắt bởi một con người bình dị

(Chinhphu.vn) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là một tổn thất lớn lao của Đảng và Đất nước ta và tạo ra sự hụt hẫng trong nhân dân. Từ lâu, Tổng Bí thư đã trở thành biểu tượng của Đảng và là chỗ dựa niềm tin của toàn dân.

0:04
 

 

 

15:44 | 22/07/2024

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

(Chinhphu.vn) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.

0:00
 

 

 
 

15:44 | 22/07/2024